Thứ Hai, 28/05/2018 16:52 CH
Quảng bá, xúc tiến du lịch ghi dấu ấn
Chủ Nhật, 24/12/2017 08:19 SA

Các thí sinh đến từ 9 quốc gia khu vực Đông Nam Á tham gia cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tham quan gành Đá Đĩa - Ảnh: TRẦN QUỚI

Năm 2017 dần khép lại với nhiều kết quả đáng mừng cho ngành Du lịch của tỉnh nhà khi số lượng khách, doanh thu du lịch tiếp tục tăng vượt mức kế hoạch. Đó vừa là niềm vui vừa là động lực để ngành Du lịch và các địa phương tiếp tục bứt phá, trong đó công tác quảng bá, xúc tiến ghi dấu ấn tích cực.

 

Hiệu quả từ công tác quảng bá, xúc tiến

 

Có thể dễ dàng nhận thấy năm 2017, hình ảnh du lịch Phú Yên tiếp tục được quảng bá qua nhiều kênh, nhiều cách đến với du khách. Lần đầu tiên, Phú Yên tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực phục vụ du khách, đồng thời mời Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 Nguyễn Đặng Tường Linh về tham gia ghi hình tại các điểm du lịch nổi tiếng để làm công tác quảng bá hình ảnh. Hay Công ty CP Du lịch Mắt Rồng phối hợp với Sở VH-TT-DL mời Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh về Phú Yên thực hiện chương trình quảng bá hình ảnh du lịch. Mới đây nhất là hoạt động quảng bá hình ảnh quê hương xứ Nẫu và làm thiện nguyện của Hoa hậu Doanh nhân Việt toàn cầu 2017 Vũ Bình Minh. Đặc biệt, cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tổ chức tại Phú Yên với 9 nước trong khu vực, cử gần 30 người đẹp dự thi (diễn ra từ 15/6-1/7) là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh quê hương đất nước, con người Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phan Đình Phùng cho biết: “Cuộc thi cho chúng ta cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến bạn bè quốc tế và cũng là cơ hội xúc tiến, thu hút đầu tư mạnh mẽ không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn nhiều lĩnh vực khác từ văn hóa, giáo dục, kinh tế… Chúng ta vẫn thường tổ chức nhiều cuộc xúc tiến, quảng bá ra nước ngoài, nên đây cũng là dịp mời gọi bạn bè nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, đơn vị truyền thông đến Phú Yên trải nghiệm, từ đó có cái nhìn đầy đủ hơn để tuyên truyền quảng bá, liên kết phát triển du lịch trong tương lai”.

 

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch 2017 do Sở VH-TT-DL và Hội VH-NT tỉnh phối hợp tổ chức cũng là một cách làm hay, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch qua hình ảnh, một cách tiếp cận đến du khách khá hiệu quả.

Ngoài ra trong năm 2017, ngành Du lịch và Trung tâm Thông tin - Xúc tiến Du lịch Phú Yên (Sở VH-TT-DL) đã triển khai nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến như: Phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2017 của tỉnh; xây dựng sản phẩm du lịch (tour du lịch) quảng bá tại các hội chợ, hội nghị xúc tiến du lịch; tổ chức đón 4 đoàn famtrip về khảo sát sản phẩm du lịch tại Phú Yên, trong đó có một đoàn các doanh nghiệp lữ hành và báo chí truyền thông quốc tế đến từ thị trường châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, ASEAN; khảo sát và xúc tiến quảng bá du lịch Phú Yên tại các tỉnh Tây Nam Bộ… Ông Võ Khánh Ngọc, Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến Du lịch Phú Yên, cho biết: “Ngoài các hoạt động quảng bá, xúc tiến truyền thống thông qua các sự kiện, hội chợ du lịch, các chương trình kích cầu, trung tâm phối hợp với các đài truyền hình, đoàn làm phim thực hiện các cảnh quay là các điểm danh thắng của Phú Yên hay sản xuất chương trình quảng bá du lịch như: “S Việt Nam - một Việt Nam kỳ diệu”, “Hành trình bất ngờ”... Thông qua các kênh quảng bá này, hình ảnh, thông tin du lịch Phú Yên đến gần hơn với du khách”.

 

Đa dạng hóa, hướng tới hiệu quả

 

Bên cạnh sự nỗ lực của ngành Du lịch và các doanh nghiệp nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất từ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, có thể thấy với nền du lịch mới phát triển như Phú Yên, công tác xúc tiến, quảng bá còn chưa được đầu tư đúng mức cả về nhân lực lẫn tài lực. Hàng năm, ngân sách dành cho xúc tiến du lịch Phú Yên còn quá khiêm tốn, chưa đáp ứng nhu cầu (chưa tới 1 tỉ đồng/năm). Trong khi đó, khoản kinh phí này còn phải cân đối để triển khai nhiều nhiệm vụ, chưa tạo thành động lực mang tính đột phá làm thay đổi căn bản hoạt động xúc tiến du lịch.

 

Theo ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, trong điều kiện tỉnh còn khó khăn, nên ngân sách bố trí cho công tác này quá ít, chưa thể đáp ứng yêu cầu, ngành phải co kéo “liệu cơm gắp mắm”. “Vấn đề là trong cái khó như vậy, chúng ta cần có cách làm sáng tạo để mang lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh ngân sách, ngành đã huy động xã hội hóa, đóng góp từ các doanh nghiệp chung tay thực hiện công tác này”, ông Tiến nói.

 

Thời gian tới, ngành Du lịch Phú Yên tiếp tục đổi mới cách làm, đa dạng các hoạt động, phương thức quảng bá, xúc tiến. Trong đó tập trung vào một số công việc cụ thể như: hoàn thiện chiến lược marketing du lịch Phú Yên, ưu tiên tập trung vào phương thức e-marketing để quảng bá, xúc tiến du lịch, chú trọng quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội, website; quảng bá trên các phương tiện thông tin truyền thông, quảng bá trực quan, phát hành các ấn phẩm du lịch. Đồng thời tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề về xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch; đăng cai tổ chức và tham gia các sự kiện du lịch trong và ngoài nước; liên kết xây dựng thương hiệu và quảng bá điểm đến tại các thị trường du lịch có tiềm năng trong nước và nước ngoài. Nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến, quảng bá; ưu tiên đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch.

 

Nhiều chương trình, nhiệm vụ được đặt ra và từng bước thực hiện để phát triển du lịch tỉnh nhà. Trong số này, công tác xúc tiến, quảng bá trong năm 2017 được xem là tích cực, góp phần mang lại kết quả chung của toàn ngành. Du lịch Phú Yên những năm gần đây đạt được nhiều kết quả nổi bật; điển hình năm 2017, tỉnh đón hơn 1,4 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.245 tỉ đồng. Kết quả trên có phần đóng góp tích cực từ công tác quảng bá, xúc tiến.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

  
Loại Mua Bán
Đvt: triệu đồng/lượng
  
THỜI TIẾT
LIÊN KẾT
Trang thông tin điện tử Báo Phú Yên - Địa chỉ: http://www.baophuyen.com.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí in số 1958/GP-BTTTT ngày 23 tháng 11 năm 2011
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử tổng hợp trên mạng internet số: 22/GP-TTĐT ngày 27 tháng 3 năm 2015
Tổng biên tập: Phạm Thanh Phong
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (057) 3841519, (057) 3842488 - Fax: (057) 3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.com.vn
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Báo Phú Yên" khi sử dụng thông tin từ website này
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek